2023-02-22 04:05:17

Thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia

Trong những lần chạm trán nhau trong mọi đấu trường suốt 8 năm vừa qua, đội tuyển Việt Nam luôn dành áp đảo về số lần chiến thắng trước đội tuyển Malaysia. Sau đây là thống kê chi tiết lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia từ Xoilac để anh em có dự đoán chính xác nhất cho những lần đối đầu tiếp theo giữa hai đội tuyển.

Thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia

Trong lịch sử thi đấu, Việt Nam luôn giành những kết quả khả quan nhất trước đối thủ là Malaysia. Sau đây là thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia qua các thời kỳ của giải đấu mà hai đội tuyển tham gia từ trước tới nay.

Thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Khi tính riêng ở đấu trường AFF Cup (trước đây được gọi là Tiger Cup), hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã chạm trán nhau 14 lần. Trong số đó “Chiến binh Sao vàng” đã thắng 8, hòa 3 và chỉ thua 3 trận.

Xem thêm: Tìm hiểu lịch sử đối đầu MU vs Arsenal chi tiết

Chiến thắng gần đây nhất của đội tuyển Malaysia trước đội tuyển Việt Nam chính là vào năm 2014 ở bán kết lượt về giải AFF Cup 2014. Trên sân vận động Mỹ Đình, đội khách Malaysia đã có một trận thi có phần nhỉnh và may mắn hơn Việt Nam để mang về kết quả thắng 4 – 2 mặc dù lượt đi thua 1 – 2.

  • Trong 3 kỳ AFF Cup gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam đã chạm trán đội tuyển Malaysia rất nhiều lần và tất cả những lần chạm trán đều mang đến kết quả khả quan.
  • Tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng 1 – 0 với pha lập công của Trọng Hoàng.
  • Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia 3 trận và cả 3 trận đều thắng tưng bừng. Những trận thắng này đã làm lên chức vô địch của Việt Nam tại AFF Cup 2018.
  • Tại AFF Cup 2020, những “Chiến binh Sao vàng” lại tiếp tục thi đấu xuất sắc để mang về chiến thắng 3 – 0, đánh bại tuyển Malaysia ngay tại vòng bảng.
“Chiến binh Sao vàng” đã thắng 8, hòa 3 và chỉ thua 3 trận trong lịch sử AFF Cup trước đội tuyển Malaysia
“Chiến binh Sao vàng” đã thắng 8, hòa 3 và chỉ thua 3 trận trong lịch sử AFF Cup trước đội tuyển Malaysia

Thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia tại SEA Games

Trong lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia tại các kỳ SEA Games, tuyển Việt Nam chưa từng để thua trước tuyển Malaysia. Trong khuôn khổ các trận bán kết SEA Games, U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã gặp nhau 2 lần vào năm 2003 và năm 2005. Trong cả hai lần gặp, đội tuyển Việt Nam đều đánh bại tuyển Malaysia trong trận bán kết.

Ở SEA Games 2015, U23 Việt Nam tiếp tục có trận thi đấu hủy diệt U23 Malaysia với tỉ số chung cuộc là 5 – 1 ở vòng bảng. Đây là những thống kê cho thấy lợi thế của tuyển Việt Nam trong những trận đối đầu với tuyển Malaysia trong thời gian sắp tới tại SEA Games.

Tại SEA Games, đội tuyển Việt Nam rõ ràng có rất nhiều lợi thế trước đội tuyển Malaysia với nhiều trận thắng xuất sắc
Tại SEA Games, đội tuyển Việt Nam rõ ràng có rất nhiều lợi thế trước đội tuyển Malaysia với nhiều trận thắng xuất sắc

Thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam chính thức gặp đội tuyển Malaysia lần gây đây nhất tại vòng loại World Cup 2022. Trong khuôn khổ bảng G, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng cả 2 lượt trận đối đầu với Malaysia. Đây đều là 2 chiến thắng được tạo lên bởi sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa bao giờ để tuyển Việt Nam thua trước tuyển Malaysia.

Thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022
Thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Theo đó, ở trận đấu trực tiếp bóng đá lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình vào năm 2019, tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 1 – 0 trước Malaysia với siêu phẩm của tiền vệ Quang Hải. Tiếp theo tại trận lượt về diễn ra trên đất UAE, đoàn quân tuyển Malaysia lại tiếp tục thêm một lần “gục ngã” và thua 1 – 2 trước sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Tổng kết

Trên đây là thông tin chi tiết từ xoilac37.vin thống kê lịch sử đối đầu Việt Nam và Malaysia tại các  giải đấu nổi bật nhất. Rõ ràng với thống kê trên cho thấy một tương lai tươi sáng với rất nhiều lợi thế dành cho đội tuyển Việt Nam để tiếp tục vượt qua tuyển Malaysia để có thêm nhiều trận thắng. 

Tác giả bài viết:
LEO

Tôi là LEO chuyên gia của xoilac37.vin. Xoilac TV xem trực tiếp bóng đá trực tuyến không quảng cáo, chất lượng HD. Xem tin tức hình ảnh video clip cùng các BLV chuyên nghiệp, MC cùng phòng chát room. Chơi ngay tại xoilac37.vin