2023-02-22 04:03:03

Tìm hiểu lịch sử đối đầu MU vs Arsenal chi tiết 

Lịch sử đối đầu MU vs Arsenal luôn được nhiều anh em quan tâm, nhất là khi hai đội bóng này chuẩn bị có trận thi đấu. MU và Arsenal đều là hai ngôi sao trong nền bóng đá thế giới. Cùng Xoilac TV tìm hiểu chi tiết lịch sử đối đầu của hai đội bóng hàng đầu này qua bài viết sau đây. 

Thông tin về hai đội bóng MU và Arsenal

Cộng đồng người yêu bóng đá có lẽ đã quá quen thuộc với hai cái tên Arsenal và MU. Hai đội bóng đều có bề dày lịch sử và nhiều thành tích trong lĩnh vực bóng đá như sau:

Thông tin về Arsenal

Năm 1886, câu lạc bộ bóng đá Arsenal ra đời. Đội bóng này được mệnh danh là pháo thủ thành London bởi sự oanh tạc trên các giải đấu bóng đá thế giới. Màu áo chủ đạo của Arsenal là màu đỏ tươi, tay áo và quần có màu trắng. Đội bóng này sở hữu cho mình những chân sút kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Xem thêm: Tìm hiểu lịch sử đối đầu Đức vs Tây Ban Nha

Trong suốt lịch sử thi đấu, Arsenal đã ghi dấu ấn sâu đậm của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Một số giải thưởng mà đội bóng đã từng nhận được có thể kể đến như: 

  • 13 lần vô địch quốc gia
  • 13 lần vô địch cúp FA
  • 2 lần vô địch liên đoàn Anh
  • 15 lần vô địch siêu cúp Anh
  • 1 lần vô địch cúp liên đoàn Thế kỷ
  • 10 lần vô địch cúp giao hữu London
  • ……
Thông tin về Arsenal
Thông tin về Arsenal

Thông tin về MU

MU là tên viết tắt của câu lạc bộ bóng đá Manchester United với biệt danh là Quỷ Đỏ. Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1878 với sự đầu tư rất mạnh tay hướng đến MUc tiêu xây dựng đội bóng vững mạnh. Sau nhiều lần thay đổi trang phục thi đấu, hiện nay trang phục thi đấu của MU đang là màu đỏ trắng, khá giống với Arsenal. 

MU là một trong những câu lạc bộ có thành tích thi đấu thành công nhất tại Anh với thành tích thi đấu vô cùng đáng nể. Anh em có thể điểm qua vài thành tích nổi bật của MU như sau:

  • 20 lần vô địch bóng đá Anh
  • 12 lần vô địch cúp FA
  • 5 lần vô địch cúp Liên đoàn
  • 12 lần vô địch siêu cúp Anh 
  • ………
Thông tin về MU
Thông tin về MU

Lịch sử đối đầu MU vs Arsenal chi tiết nhất

Trận đấu trực tiếp bóng đá gần đây nhất trong lịch sử đối đầu MU vs Arsenal là màn so kèo giữa MU và Arsenal trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Có vẻ như lợi thế sân nhà đã giúp Arsenal giành chiến thắng trước MU. Chiến thắng với tỷ số không quá nhiều cách biệt nhưng vẫn khiến người hâm mộ của Arsenal cảm thấy vui lòng. Tính tới thời điểm hiện tại, hai đội bóng đã có 238 lần gặp gỡ nhau. 

Trận đấu đầu tiên trong lịch sử đối đầu MU vs Arsenal diễn ra vào năm 1894. Thành tích đã thi đấu cho thấy, MU có vẻ khá lấn át Arsenal. Trong 238 lần chạm trán, MU thắng tới 101 trận, hòa 50 trận và chỉ để thua 87 trận. Tính riêng trong thế kỷ 21, MU vẫn là đội bóng có thành tích thi đấu tốt hơn so với Pháo thủ thành London – Arsenal. Cụ thể, từ năm 2001, Arsenal chỉ chiến thắng 16 trận, hòa 15 trận, MU thắng tới 25 trận. 

Thời gian gần đây, phong độ của Arsenal có vẻ tốt hơn. Họ nhanh chóng chiếm được ưu thế trong các trận đấu mới diễn ra. Mỗi trận đấu giữa hai đội trong lịch sử đối đầu MU vs Arsenal đều nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ trên toàn thế giới. 

Lịch sử đối đầu MU vs Arsenal chi tiết nhất
Lịch sử đối đầu MU vs Arsenal chi tiết nhất

Thống kê kết quả lịch sử đối đầu MU vs Arsenal 

Cùng xoilac tv thống kê chi tiết kết quả lịch sử đối đầu MU vs Arsenal như sau: 

Thời gian Giải đấu Đội thắng Đội thua Tỷ số
22/01/2023 Ngoại hạng Anh Arsenal MU 3-2
04/09/2022 Ngoại hạng Anh MU Arsenal 3-1
23/04/2022 Ngoại hạng Anh Arsenal MU 3-1
02/12/2021 Ngoại hạng Anh MU Arsenal 3-2
30/01/2021 Ngoại hạng Anh MU Arsenal 0-0
02/11/2020 Ngoại hạng Anh Arsenal MU 1-0
02/01/2020 Ngoại hạng Anh Arsenal MU 2-0
30/09/2019 Ngoại hạng Anh Arsenal MU 1-1
10/03/2019 Ngoại hạng Anh Arsenal MU 2-0

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về lịch sử đối đầu MU vs Arsenal. Hy vọng bài viết của xoilac37.vin đã giúp anh em hiểu hơn về hai đội bóng này. 

 

Tác giả bài viết:
LEO

Tôi là LEO chuyên gia của xoilac37.vin. Xoilac TV xem trực tiếp bóng đá trực tuyến không quảng cáo, chất lượng HD. Xem tin tức hình ảnh video clip cùng các BLV chuyên nghiệp, MC cùng phòng chát room. Chơi ngay tại xoilac37.vin