2023-10-24 09:59:17

Giải puskas là gì? Những siêu phẩm tranh giải puskas 2021

Trong môn thể thao bóng đá thì có rất nhiều giải thưởng không chỉ là ở những giải đấu lớn nhỏ mà còn là những giải thưởng về danh hiệu cá nhân. Vì vậy nếu như không tìm hiểu chi tiết thì bạn không thể biết được chính xác về các giải thưởng này. Chẳng hạn như khái niệm về giải puskas là gì, nếu bạn cũng muốn biết thì hãy tham khảo ngay thông tin ở bài viết này của Xoilac TV.

Giải Puskas là gì? 

Giai Puskas là gì - đây là giải thưởng dành cho cầu thủ kiến tạo đẹp
Giai Puskas là gì – đây là giải thưởng dành cho cầu thủ kiến tạo đẹp

Giải Puskas là gì? Đây chính là thắc mắc của rất nhiều người đam mê bóng đá. Tuy nhiên nếu như không tìm hiểu sâu thì sẽ không biết về khái niệm này. Là giải thưởng của Fifa là một trong những giải thưởng của liên đoàn vòng bạc thế giới được thành lập từ ngày 20 tháng 10 năm 2009. 

Giải thưởng này được lập theo lệnh của chủ tịch Fifa để trao giải cho những cầu thủ đã ghi bàn có giá trị thẩm mỹ nhất. Ngoài ra giải thưởng này cũng được lập ra để tưởng nhớ đến Ferenc Puskas. Đây là người tiền đạo huyền thoại của đội bóng Real Madrid và cũng là thành viên nổi bật nhất trong thế hệ vàng của bóng đá Hungary với rất nhiều thành công giành được trong giai đoạn từ năm 1950 đến 1960. 

Ông cũng là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của thế kỷ XX với tổng cộng 512 bàn thắng với tổng số 528 trận đấu ra sân. Ngoài ra ông cũng đã lập một kỷ lục thế giới khi ghi tới 84 bàn thắng trong 85 trận khi đá cho đội tuyển Hungary. 

Tiêu chí đánh giá của giải puskas là gì?

Giải thưởng có những tiêu chí đánh giá nhất định
Giải thưởng có những tiêu chí đánh giá nhất định

Xem thêm: Câu lạc bộ bóng đá Bayern Munich – Thành công nhất Đức

Tiêu chí đánh giá của giải puskas là gì? Đối với giải thưởng này thì cầu thủ đạt giải cần đáp ứng một số tiêu chí như sau?

  • Bàn thắng mà 1 cầu thủ ghi được phải là một bàn thắng đẹp. Chẳng hạn như tiêu chí chủ quan và nguyên nhân dẫn đến các bàn thắng là từ những cú sút xa hay những cú sút phạt trực tiếp,… 
  • Xem xét về tầm quan trọng của trận đấu nên được đưa vào xem xét. Giải đấu đang ở cấp độ thế giới hay châu lục hay là những trận đấu giữa các đội bóng hàng đầu quốc gia,… Những bàn thắng quan trọng hơn thì tốt hơn. 
  • Bàn thắng được ghi không phải là kết quả của sự may mắn hay những sai lầm hoặc cú sút lệch thường bởi một đồng đội hoặc các cầu thủ khác. 
  • Người ghi bàn cần phải chơi đẹp tức là những cầu thủ không được hành xử xấu trong pha bóng trước đó hoặc đã bị buộc tội là sử dụng một số chất,… 

Những siêu phẩm tranh giải puskas năm 2021

Những siêu phẩm tiêu biểu trang giải Puskas 2021
Những siêu phẩm tiêu biểu trang giải Puskas 2021

Ở trên chúng ta đã tìm hiểu chi tiết giải puskas là gì? Tiếp theo hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 11 siêu phẩm tranh giải này vào năm 2021 gần đây. Và năm 2020 thì người tiền vệ của người Hàn Quốc Son Heung Min đã giành được giải thưởng này. Anh đã lập được pha bóng đi gần 80 m trước khi sút tung lưới đối thủ. 

Tiếp đó năm 2021 đã có 11 siêu phẩm được đề cử tranh giải puskas, cụ thể:

  • Tiền đạo Luis Díaz Đã kiến tạo một pha tung người móc vô lê theo kiểu xe đạp chổng ngược trong trận đấu mà Colombia thua Brazil với tỉ số 1-2 ngày 23 tháng 6 tại copa America 2021. 
  • Tiền đạo Gauthier Hein đã thực hiện đi bóng qua nhiều cầu thủ rồi ghi bàn thắng ở giải hạng nhì Pháp. 
  • Tiền vệ Érik Lamela trong trận đấu gặp Arsenal với Tottenham đã có cố chéo chân dứt điểm kiểu rabona ấn tượng. 
  • Valentino Lazaro đã có cú sút kiểu vua bọ cạp tại giải Bundesliga. 
  • Cầu thủ Riyad Mahrez với pha khống chế bóng vô cùng điệu nghệ. Biết đó là một mình độc diễn kỹ thuật vượt qua các hậu vệ của đối phương sau đó ghi bàn thắng. 
  • Cú sút vô lê của tiền đạo nữ Sandra Owusu-Ansah ở khoảng cách 30m cũng là dấu ấn và siêu phẩm tranh giải Puskas năm 2021. 
  • Trong phạm vi hẹp tiền đạo Vangelis Pavlidis đã loại bỏ hết các cầu thủ đối phương rồi thực hiện ghi bàn thắng đẹp mắt tại giải vô địch Hà Lan. 
  • Nữ tiền đạo Daniela Sánchez tại giải vô địch nữ Mexico đã có đường đi bóng từ cánh trái. Vượt qua 3 đối thủ và tung cú sút bằng chân trái ngoài vòng cấm cực đẹp mắt. 

Ở bài viết này chúng ta đã tìm hiểu về giải Puskas là gì và những thông tin liên quan đến giải thưởng này. Hi vọng những thông tin trên Xoilac TV đề cập đã giúp anh em có thêm hiểu biết về 1 giải thưởng trong bóng đá.

Tác giả bài viết: