2023-07-30 19:16:54

Tìm hiểu nhanh về Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam là giải gì? Giải diễn ra trong năm 2023 như thế nào? Giải có những đội bóng nào tham gia? Nếu các fan hâm mộ bóng đá đang tìm hiểu thông tin nhanh về giải đấu này thì hãy đọc ngay bài viết chi tiết dưới đây của XoilacTV nhé.

Đôi nét về Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam có tiếng anh là V.League 1, ngoài ra giải đấu còn có tên là Night Wolf V.League 1 (vì lý do nhà tài trợ) là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cấp cao nhất Việt Nam. Giải đấu sẽ có 14 đội tham gia (năm 2022 chỉ có 13 đội) thi đấu theo vòng tròn sân nhà và đội khách. 

Đôi nét về Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam
Đôi nét về Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam

Nếu đội bóng vào vô địch giải V.League 1 thì đội đó sẽ được tham gia AFC Champions League. Đội đạt giải hai, giải ba sẽ tham dự trận play-off AFC Champion League. 

Giải được thành lập năm 1980 với 43 năm là giải bán chuyên và 23 năm là giải chuyên nghiệp. Quyền tổ chức giải đấu thuộc về Liên Đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tuy nhiên năm 2012, quyền tổ chức giải đấu thuộc về Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam 2023 diễn ra thế nào?

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam là mùa giải chuyên nghiệp thứ 23 và là mùa giải thứ 40 của V.League 1. Giải sẽ bắt đầu vào ngày 3 tháng 2 và kết thúc vào ngày 27 tháng 8. Ở mùa giải trước, CLB Công an Hà Nội và CLB Khánh Hòa được thăng hạng từ V.League 2 – 2022 và CLB Sài Gòn bị xuống hạng V.League 2 – 2023.

Xem thêm: Tổng hợp những giải đấu thể thao lớn trong năm 2023

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam 2023 diễn ra thế nào?
Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam 2023 diễn ra thế nào?

Giải đấu sẽ được áp dụng theo hình thức của mùa giải năm 2020, nghĩa là mùa giải sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn số 1 gồm 13 lượt trận, kết quả của giai đoạn 1 sẽ chia thành hai nhóm A và nhóm B và điểm số sẽ được giữ nguyên khi các CLB bước vào giai đoạn 2.

Ở giai đoạn 2, Nhóm A sẽ tranh chức vô địch để nhận phần thưởng và giành suất tham gia AFC Champions League. Còn nhóm B sẽ là nhóm tranh suất trụ hạng. Đội nào xếp thứ 14 sẽ xuống hạng giải V.League 2 mùa giải 2023-2024. Đội vô địch 2023 sẽ được nhận giải thưởng 5 tỷ đồng,đội Á quân được thưởng 2,5 tỷ đồng và đội giải ba được thưởng 1,25 tỷ đồng. 

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam 2023 có những đội nào tham gia?

Ở mục tổng quan, chắc hẳn bạn đã biết giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam gồm 14 đội tham dự thi đấu. Những đội tham gia tại giải này đó là những đội sau:

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam 2023 có những đội nào tham gia?
Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam 2023 có những đội nào tham gia?
  • Câu lạc bộ Becamex Bình Dương
  • Câu lạc bộ Công an Hà Nội
  • Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa
  • Câu lạc bộ Hà Nội
  • Câu lạc bộ Hải Phòng
  • Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai
  • Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
  • Câu lạc bộ Khánh Hòa
  • Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng
  • Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An
  • Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh
  • Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định
  • Câu lạc bộ Topenland Bình Định
  • Câu lạc bộ Viettel

Tính tới thời điểm hiện tại, các CLB ở nhóm A (nhóm vô địch giai đoạn 2) của giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam là Công An Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, Topenland Bình Định, Thép Xanh Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Còn nhóm B (nhóm trụ hạng giai đoạn 2) là Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam, các fan hâm mộ đã có cái nhìn tổng quan về giải bóng này. Nếu như bạn còn thắc mắc gì thì hãy đặt ngay câu hỏi dưới đây để trang web có thể giải đáp nhanh cho bạn. Chúc bạn luôn luôn vui vẻ và đừng quên thường xuyên truy cập trang web để đọc nhiều tin tức bóng đá thú vị nữa nhé.

Tác giả bài viết: