2023-07-26 18:49:29

Đội tuyển nữ Philippines gây chấn động tại World Cup 2023

Trong lượt trận thứ hai tại bảng A vòng chung kết World Cup 2023, đội tuyển nữ Philippines đã tạo nên cột mốc lịch sử khi giành được chiến thắng 1 – 0 trước chủ nhà New ZeaLand. Có thể nói đây là sự kiện gây chấn động với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á trong mấy ngày nay. Nếu bạn chưa kịp cập nhật những tin tức về trận cầu chấn động này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của XoilacTV nhé. 

Đội tuyển nữ Philippines thắng New ZeaLand tại World Cup 2023

Vào ngày 25/7 vừa qua, đội tuyển Philippines gặp đội chủ nhà New ZeaLand tại lượt trận thứ hai của bảng A vòng chung kết World Cup 2023. Trận đấu gặp chủ nhà New ZeaLand là trận đấu đầu tiên của tuyển nữ Philippines tại giải đấu World Cup 2023. 

Đội tuyển nữ Philippines đã có được chiến thắng chấn động tại World Cup 2023
Đội tuyển nữ Philippines đã có được chiến thắng chấn động tại World Cup 2023

Trong trận đấu này, đội tuyển nữ Philippines đã giành chiến thắng 1 – 0 trước New ZeaLand, trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử bóng đá nữ Đông Nam Á giành được chiến thắng tại giải đấu World Cup. Tuy nhiên, nếu xét những gì mà tuyển nữ Philippines đã chuẩn bị trong suốt thời gian qua thì chiến thắng này không có gì quá bất ngờ. 

Trái lại với Philippines, New ZeaLand trở thành đội chủ nhà hiếm hoi nhận thất bại trong trận đấu vòng bảng tại giải đấu World Cup. Trong lịch sử World Cup trước đó thì chỉ có 2 đội bóng cũng gặp thất bại này và chịu hoàn cảnh tương tự là Thuỵ Điển năm 1995 và Trung Quốc năm 2007.

Đôi nét thông tin về đội tuyển nữ Philippines

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Philippines đại diện cho Philippines trong môn bóng đá nữ, được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Philippines. Đội tuyển nữ Philippines được thành lập vào những năm 1980, lần đầu tham dự vào giải bóng đá nữ châu Á năm 1981. Huấn luyện viên hiện tại của đội bóng nữ Philippines là Alen Stajcic.

Xem thêm: Thực hư thông tin PSG rao bán Mbappe trong năm 2023

Thông tin cơ bản về đội tuyển bóng đá Philippines
Thông tin cơ bản về đội tuyển bóng đá Philippines

Hiện nay, Philippines đang xếp thứ 49 trên bảng xếp hạng FIFA và World Cup 2023 chính là giải đấu lần đầu tiên đội tuyển nữ Philippines tham dự. Trước khi tham dự World Cup, đội bóng Philippines cũng có lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại giải đấu AFF Cup nữ trong năm 2022. 

Tại World Cup 2023, huấn luyện viên Alen Stajcic đã chọn ra 23 cái tên sẽ góp mặt vào đội hình đội tuyển nữ Philippines bao gồm:

  • Thủ môn: Olivia Davies-McDaniel, Kaiya Jota, Kiara Fontanilla
  • Hậu vệ: Malea Cesar, Jessika Cowart, Hali Long, Angela Beard, Sofia Harrison, Alicia Barker, Dominique Randle, Reina Bonta. 
  • Tiền vệ: Jaclyn Sawicki, Tahnai Annis, Anicka Castañeda, Sara Eggesvik, Ryley Bugay, Quinley Quezada. 
  • Tiền đạo: Sarina Bolden, Isabella Flanigan, Chandler McDaniel, Meryll Serrano, Carleigh Frilles, Katrina Guillou.

Thông tin cầu thủ ghi bàn của đội tuyển nữ Philippines

Tại Đông Nam Á, Philippines là đội bóng thứ hai có được chiến thắng tại giải đấu World Cup sau Thái Lan năm 2015. Trong đó, cầu thủ Sarina Bolden được xem là người hùng của đội tuyển nữ Philippines khi ghi được 1 bàn thắng duy nhất vào lưới New ZeaLand ở phút 28. 

Sarina Bolden - Người hùng của đội tuyển Philippines tại World Cup 2023
Sarina Bolden – Người hùng của đội tuyển Philippines tại World Cup 2023

Sarina Bolden trưởng thành trong môi trường bóng đá học đường Mỹ, từng được triệu tập lên đội tuyển U23 Mỹ. Tuy nhiên, cũng như nhiều cầu thủ đồng trang lứa khác, Bolden nhận thấy cô không có cơ hội ở đội tuyển Mỹ. Vì vậy, năm 2018 Sarina Bolden đã khép lại giấc mơ nước Mỹ để khoác áo cho đội tuyển nữ Philippines ở tuổi 22. 

Bàn thắng của Bolden đến ở tình hướng dứt điểm đầu tiên mà tuyển nữ Philippines tạo được ngay từ đầu trận ở phút 28. Đội tuyển nữ Philippines đang để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ và chắc chắn Sarina Bolden cùng đồng đội chưa muốn dừng lại ở đây. 

Kết luận 

Bài viết trên đây đã chia sẻ các thông tin về chiến thắng gây chấn động của đội tuyển nữ Philippines trước chủ nhà New Zealand tại World Cup 2023. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho đội bóng Philippines cùng với Việt Nam, là những cái tên lần đầu góp mặt tại kỳ World Cup năm nay nhé. 

 

Tác giả bài viết: